Spoken Poetry Tagalog Tungkol Sa Pagsubok Sa Buhay

Mga pagsubok ay dapat nating harapin. Ang dating mga ngiting mababanaag sa mga mukha.


Pin On Filipino

Ang mundo na datiy ating malayang ginagalawan.

Spoken poetry tagalog tungkol sa pagsubok sa buhay. Tatakas ako sa mga rehas na nilikha ng mga masasaya ninyong minuto Magtatayo ako ng sarili kong dingding. Dedicated to Samantha and to all front liners and to. Habang yung iba ay nangungurap.

Para sa iyo itong tula na to. Pagsubok Lamang Ito is a tagalog spoken word poetry entry by Jelyn V. Ikaw ang sumakop sa natitirang espasyo sa buhay ko na inilaan ko para sayo.

Doktor mga nars mga matantanda. Patuloy lang sa buhay dahil ang mundo ay patuloy din sa pag-ikot Kaya sana ay hindi ka panghinaan ng loob Maski ako ay nagpapatuloy Tinatatagan ang sarili upang makamit ang ninanais na pagbawi Kaya alam kong kaya mo at kaya ko Bumangon tayo sa gitna ng pandemyang ito. Napakahirap pala Iyong tipong walang wala kana pero kailangan.

Ay tila naging isang bahaghari na walang kulay. Gusto ko din sanang malaman ang kanyang pangalan. Tagalog Spoken Word Poetry.

This was mostly thanks to the exposure of artists such as Juan Miguel Severo. May pandemya na kumakalat sa bayang kong sinisinta. Inaabot ang bayad upang kamay nya ay mahawakan.

Lahat ay nagpapanic habang ang iba ay taimtim na sumasamba. Spoken Word Poetry Compilation Online Class Wattpad. Pero lahat ay napawi ng sa buhay koy dumating ka.

Nilaro-laro pa ng dilang may paltos. Pamilya ang mga taong huhubog sa iyong pagkatao at mananatiling nandyan para sayo. Read PAGSUBOK from the story Spoken Words Inspire By God by araruuu AR Ramos with 24855 reads.

Tungkol sa aking sarilit sa buhay ko. Ang mga sumusunod na tula tungkol sa pamilya na inyong matutunghayan ay hango sa ibat ibang karanasan ng mga sumulat. Dalawang daan ang kailangang pagpipilian Ang tuwid na daan at makipot na daan Tuwid na mayroong bangin sa dulu-dulohan.

Ito ba ay tungkol sa naglalakihang mga mata kapag nakakakita ng magandang dalaga na naglalakad sa kalsada isipin na nating. Na magiging munting ala-ala. Humihilik sa mala-semento sa lambot na banig.

Ginawa ko na ang simpleng galawan. Sumakop ng espasyo at pinakamatimbang. Tula ni Anthony Francisco.

Pag-asa na mas malaki pa kesa sa mga naranasan kong pagsubok at problema. Lahat sila ay hindi pa handa. Ikaw ang nagsilbing unang hinga sa pag ahon ko sa malalim na dagat.

Hindi natin alam kung anong kapalaran natin ngayon kung ano tayo bukas makalawa o sa hinaharap. Ugnayan Panitikan At Lipunan Pdf. Mahal sa buhay ay tanging ala-ala.

Hindi na ako papayag na manatiling tumatanggap na lang ng kahit na anong ipapaskil mo. O kaya naman ang pagmamahal ay parang yung ating nararamdaman kapag ang ating mga balat ay. Bilang isang halimbawa ang manunulat ng artikulong ito ay gumamit ng mga mabulaklaking mga salita na maaari mong magamit sa iyong pagsulat.

Kaya lalayo na ako sa mga dingding ninyo. Estado sa buhay ay hindi dapat tingnan Bata man o matanda dapat paring igalang at maging magalang Sapagkat sa pamamagitan ng pagtutulungan Sa kabila ng pagpapahayag ng tunay na nararamdaman Sa hinaharap ay maayos din ang bansang ating sinilangan. Kasama ang mga nagkakamay sa pagnguya laging kapit-bisig.

Read Buhay Estudyante from the story Spoken Words Poetry By OtakuZone Part One by OtakuZone Timothy Seguban with 5618 reads. Baka may pagasa kung sya ay liligawan. Ikaw ang matagal ko ng hinihiling sa bawat bituin Ang panalanging ngayon ay akin ng katapat Na akala ating pagtatagpo tadhana ang nagsulat Nagliwanag ang gabi nang makilala kita.

Ano man ang lahi o kulay lingwahe o estado mo sa buhay Ano man ang pinag-aralan edad o kasarian tangkad o sukat. Bubuuin ko ang aking pagkatao mula sa pagkakapira-piraso. In The Philippines this form of poetry has also seen a rise in popularity.

Lahat gagawin nila para sa pamilya dahil mahal na mahal nya kayo. Maikli ang kanyang palda maputi ang hita malaki ang dibdib teka tama na nakaklibog na diba. Langhap ko ang pagdusa ng kahirapan.

Kami ay tulungan na makaraos sa sitwasyon na ito at mawala ang mga pangamba. Sa bawat pagpatak ng pawis. Kailan pa ang pagdaraos.

Nagpapasalamat ako sa pag gabay mo na kung minsan sa aking buhay ay nawalan ng gana ganang mabuhay pa ngunit nandiyan ka na nagsabi sakin na Bumangon ka sa iyong pagkadapa Ikaw ang nagbigay sakin ng napakalaking PAG-ASA. It is a medium in which artists express their emotions through writing and speech. Oo because you matter to me sa tagalog.

Haiku For Frontliners Short Poems For Frontliners Amid Pandemic. Ay unti-unting nagbago dahil sa birus na ito. Chavez and shared with The Ugly Writers under the theme Break Out for the month of September.

Pagsubok Lamang Ito. Isa sa katangian ng spoken word poetry ay ang taglay nitong matatalinghagang mga salita o mga salitang Filipino na hindi natin nakakasagupa sa ating araw-araw na pamumuhay. Tagumpay Sa mga hinaharap nating mga pagsubok at problema Ibat-ibang klaseng problema na di mawala wala Sa bawat pakikibaka natin sa mga hamon ng buhay Mga hamon sa araw araw nating pamumuhay Isa lang ang lagi nating tandaan maaabot din natin ang hinahangad nating tagumpay.

Nahahanap ko ang sarili pag naliligaw sa iyong kaluluwa Nabubuo ang mga kulang kapag tinutunaw ng iyong mata At sa daming ulit na pananakit na ginawa sa akin ng mundo Sa isang tao na lang ako ngayon hindi takot magtiwala sa iyo. Kaya Ang magpasaya kahit papano ay aking ginawa. Ang pandemya sa bansa.

Matter is anything that occupies space and has mass. Napakasakit makita sa mga mata Napakasakit. PagsubOK Spoken Word Poetry ni Antonio Bathan Jr Hindi ko na maalala ang dating itsura ng nakasanayan kong kalsada Nakakapanibago Nawala na ang ingay ng mga naglalarong mga bata at usok ng mga sasakyan tuwing umaga.

Mga Halimbawa Ng Talumpati Tungkol Sa Kabataan 20 Talumpati. Hindi dapat tumigil ang may mga kapangyarihan Dahil sila dapat ang mamuno upang mapuksa ang. ANUNG ALAM NATIN SA PAG-IBIG.

Langhap ko ang pagdusa ng kahirapan. Sisimulan ko ito sa isang simpleng Science lesson. Binuhay mo ko oo ikaw.

Nang Minsan sanay dumampi ang ngiti at magbigay ng tuwa. Dama mo ang bigat na pasanin. Napansin ko sa mga matay may lungkot.

Spoken Word Poetry Tagalog Pasensiya Na Wattpad. Pitong buwang naka sira. Lahat ng taoy naghihirap.

Doc Kabataan Pag Asa Pa Rin Ba Ng Bayan Darren Joe G Follero Academia Edu. Spoken word poetry is an art form that gives emphasis on the aesthetics of wordplay. At kung ikukumpara ka sa lahat ikaw ang pinakamatimbang dito sa puso ko.

Mga Halimbawa Ng Talumpati Tungkol Sa Pangarap 6 Talumpati. Tuwing sinusuot ko ang putik na sapin sa mga paa ko Ay alam kong niyari ako sa makalumang kubo. Laban langSpoken word poetry tungkol sa buhay.

Hanggang kailan pa matatapos. Nabigo sa pag-ibig sa buhay at sa kahit na ano. Ang dating masaya at makulay na mundo.


Yunus Durali Dombra Remix 2017 Wattpad Book Covers Wattpad Wattpad Books

Belum ada Komentar untuk "Spoken Poetry Tagalog Tungkol Sa Pagsubok Sa Buhay"

Posting Komentar

Iklan Atas Artikel

Iklan Tengah Artikel 1

Iklan Tengah Artikel 2

Iklan Bawah Artikel